Winnie The Pooh Glitter

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Recording Diary 3 August 19, 2019 Time : 13.30 PM. - 17.30 PM.

Knowledge content received :: การออกแบบการสอนจะต้องสอดคล้องตามพัฒนาการของเด็ก
พัฒนาการคือสิ่งที่เด็กแสดงออกมา และเด็กจะเรียนรู้ได้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 หรือได้ลงมือกระทำ ทั้งหมดเรียกสั้น ๆ ว่า การเล่น เพราะการเล่นเป็นวิธีการที่จะทำให้เกิดการเรียนรู้
การทำงานของสมอง โดยประสาทสัมผัสทั้ง 5 ส่งไปที่สมอง  สมองเกิดการซึมซับ assimilation และปรับโครงสร้าง accommodation (จากตัวอย่างฟองน้ำที่ซึมซับสี) 
เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ⇒  แสดงว่าเกิดการเรียนรู้
ไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ⇒  รับรู้แต่ไม่เกิดการเรียนรู้ (จากตัวอย่างของแมว)
*เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อการอยู่รอด 
*วิธีการสอน  เรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ ด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป
*รูปแบบการสอน อย่างสัมพันธ์สอดคล้องกับทฤษฎี / หลักการเรียนรู้หรือการสอนที่รูปแบบนั้นยึดถือ และได้รับการพิสูจน์ ทดสอบว่ามีประสิทธิภาพ สามารถช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายเฉพาะของรูปแบบนั้น ๆ 
กิจกรรมต่อไปคือการร้องเพลงในกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ เช่น ไปโรงเรียน ดื่มนม ล้างมือ และยังเป็นเพลงเกี่ยวกับวันที่ มารยาท เป็นต้น งานที่ได้รับมอบหมาย คือให้นักศึกษาร้องเพลง 13 เพลงลง Blogger ของตนเอง

Teaching Techniques :: การสอนร้องเพลงที่ถูกต้อง ให้ความรู้เรื่องการดึงดูดความสนใจ

Apply :: อาจารย์ให้เพลงเพื่อให้เรานั้นไปใช้กับเด็ก ๆ ได้

Assessment :: 

     My self :: ตั้งใจฟังอาจารย์ เข้าเรียนตรงเวลา และแต่งกายเรียบร้อย
     Friend :: ทุกคนตั้งใจฟัง 
     Teacher :: อาจารย์เปิดโอกาสให้ถาม มีการทบทวนสิ่งที่เคยเรียนไป เพื่อที่จะได้นึกขึ้นได้และนำไปปรับใช้ในอนาคต อาจารย์ยังให้เพลงที่ไม่เคยได้ยินทำให้เรารู้จักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น