Winnie The Pooh Glitter

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Recording Diary 16 November 18, 2019 Time : 13.30 PM. - 17.30 PM.

Knowledge content received :: อาจารย์มีกิจกรรมที่เกี่ยวกับการส่งเสริม EF ส่งเสริมการเรียนไฮสโคป 

กิจกรรมที่หนึ่ง คืออาจารย์ให้ปรบมือตามจังหวะเพลง และแสดงท่าทางโดยไม่ซ้ำ และให้จับคู่ทำท่าทางตามเพื่อน เพื่อนทำตาม ต่อมาคือการเล่นเป็นกลุ่ม โดยไปหยุดยืนหน้าเพื่อนทำท่าทางให้เพื่อนทำตาม และทำต่อ ๆ กันไปเป็นรถไฟกิจกรรมนี้จะได้เกี่ยวกับทักษะทาง EF ดังนี้
ทักษะพื้นฐาน
จำเพื่อใช้งาน - มีประสบการณ์เดิมที่ดีและมีคุณภาพ
ยั้งคิดไตร่ตรอง - เลือกให้เหมาะสม และได้ลงมือปฏิบัติ
ยืดหยุ่นความคิด - ปรับให้เหมาะสม
ทักษะกำกับตนเอง
จดจ่อใส่ใจ - ความจำท่าเต้น หาเพื่อนทำท่าให้ไม่ซ้ำ การเลือกท่าเต้น
ควบคุมอารมณ์ - ปฏิบัติตาม
ติดตาม ประเมินตนเอง - ปรับให้ดีขึ้น คิดอยู่ตลอด
ทักษะปฏิบัติ
ริเริ่ม และลงมือทำ - รู้ข้อตกลง เริ่มลงมือกระทำ สื่อสารกับเด็ก กล้าที่จะทำ
วางแผน จัดระบบ ดำเนินการ - จะหาเพื่อนคนไหน ต้องทำอย่างไรให้พอดีกับเพลง
มุ่งเป้าหมาย - ทำให้ได้ตามเป้าหมาย


วิดีโอกิจกรรม

**การเล่นที่มีคุณภาพผู้ที่เกี่ยวข้องคือผู้ใหญ่ทั้งหลายควรวางแผนให้ มีคำพูดเชิญให้เด็กได้ตัดสินใจ มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม สื่อ บุคคล คำพูด เด็กสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม (ครูให้เด็กได้เลือกปรับปรุงตนเอง)**
กิจกรรมที่สองเป็นกิจกรรมที่ใช้เกี่ยวกับประสาทสัมผัส และความจำ ใช้มือ และจากนั้นเริ่มมีอุปกรณ์เป็นพัดกระดาษ โดยมีข้อตกลงคือเคาะบนพื้นตรงหน้า เข่าซ้ายของตนเอง และสุดท้ายเคาะที่หน้าเพื่อน จะเริ่มเพิ่มข้อตลงไปเรื่อย ๆ เช่น เคาะที่มือเพื่อน หลับตาเคาะ เป็นต้น

**กิจกรรมที่ส่งเสริม EF Active Learning คือการได้กระทำกับวัตถุ เชื่อมโยงไปในหลักสูตรไฮสโคป**
**❤ของไฮสโคป คือ "วงล้อการเรียนรู้" สื่อที่หลากหลาย สภาพแวดล้อม การเลือก การตัดสินใจ ภาษาที่เกิดขึ้นกับเด็ก ได้ลงมือกระทำ**
**สถานการณ์ ⇨ ถ้าเกิดว่ามีเด็กทะเลาะกัน เราจะไม่คิดว่านั้นคือการทะเลาะ หากว่าจะเกิดอันตรายให้หยุดพฤติกรรมทันทีโดยนำตัวเองเข้าแบบเงียบ ๆ พูดว่า "ครูรับรู้ความรู้สึกของหนูนะคะ, ไม่สบายใจอะไร อึดอัด หรืออยากบอกอะไรกับคุณครูได้นะคะ" เราควรให้เด็กพูดปัญหาเอง และหาวิธีแก้เอง**


Teaching Techniques :: การเรียนที่นำเรื่องของ EF และไฮสโคปมาเป็นแนวทางในการสอน มีกิจกรรมให้เล่นในห้องเรียนที่ทำให้เข้าใจสิ่งที่อาจารย์สอนมากขึ้น

Apply :: สามารถนำกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำไปปรับใช้ให้เหมาะกับเด็กอนุบาลได้ เพื่อความสนุกในการเรียนการสอน

Assessment :: 

     My self :: เข้าเรียนตรงเวลา ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ จดบันทึก
     Friend :: ให้ความร่วมมือในกิจกรรม ตั้งใจฟัง แสดงความคิดเห็น
    Teacher :: นำเสนอการสอนได้สนุก ดึงดูดความสนใจนักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น