Winnie The Pooh Glitter

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Recording Diary 10 October 7, 2019 Time : 13.30 PM. - 17.30 PM.

Knowledge content received :: วันนี้เรียนรวม 2 ห้องเหมือนเดิม และอาจารย์ให้แบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่ม เพื่อทำมินิโปรเจกต์ (Mini Project Approach) 3 ระยะเหมือนเดิม แต่เป็นการทำแบบย่อ ๆ 

ระยะที่ 1 ให้แต่ละคนในกลุ่มเสนอสิ่งที่ตนเองสนใจพร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงสนใจเรื่องนี้ และเลือกมา 1 อย่างจากที่เพื่อน ๆ เสนอ



สรุปแล้วกลุ่มของพวกเราเลือกเรื่องกระเป๋า เพราะว่าอยากรู้ขั้นตอนการทำ และผลิตกระเป๋า
เมื่อได้เรื่องแล้วให้พูดประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับกระเป๋า (ต้องจดบันทึกไว้)



จากนั้นวาดรูปประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับกระเป๋าของแต่ละคนที่เล่ามา




ให้ตั้งคำถามที่อยากรู้เกี่ยวกับกระเป๋า



มีอีกอย่างที่ทำให้ทุกคนลืม คือวิธีหาคำตอบ เราจะหาจากที่ไหนสามารถถามเด็ก ๆ และจดบันทึกไว้
ระยะที่ 2 หาคำตอบที่เป็นเนื้อหาจากคำถามที่อยากรู้ โดยออกแบบการนำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ
แบบใยแมงมุม แผนภูมิต้นไม้ My map เป็นต้น




ระยะที่ 3 แบ่งหน้าที่ในการนำเสนอจัดนิทรรศการ เช่น ฝ่ายพูด ฝ่ายต้อนรับ จัดมุมเกี่ยวกับเรื่องของตนเอง และมีของที่ระลึกที่ทำกันเอง 



สารนิทัศน์ คือเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ เหมือนเป็นการสะท้อนตนเอง
Teaching Techniques :: อาจารย์ให้ลองทำแบบนี้ เพื่อให้เห็นภาพของการสอนแบบโปรเจกต์ สร้างความเคยชินให้กับนักศึกษา แบ่งแต่ระยะให้เห็นชัดมากขึ้น เข้าใจมากขึ้น

Apply :: นำวิธีนี้ไปสอนได้อย่างถูกต้อง และเป็นระยะ ๆ 

Assessment :: 

     My self :: ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ และช่วยกันออกความคิดเห็นภายในกลุ่ม เต็มที่กับการทำงาน 
     Friend :: ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ  และตั้งใจฟังสิ่งที่เพื่อน ๆ นำเสนอ
     Teacher :: อาจารย์ฟังทุกกลุ่ม และมีสรุปให้ในตอนท้าย และสิ่งที่ควรปรับแก้ เพื่อนำไปปรับปรุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น