ระยะที่ 1 ให้แต่ละคนในกลุ่มเสนอสิ่งที่ตนเองสนใจพร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงสนใจเรื่องนี้ และเลือกมา 1 อย่างจากที่เพื่อน ๆ เสนอ
เมื่อได้เรื่องแล้วให้พูดประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับกระเป๋า (ต้องจดบันทึกไว้)
ให้ตั้งคำถามที่อยากรู้เกี่ยวกับกระเป๋า
มีอีกอย่างที่ทำให้ทุกคนลืม คือวิธีหาคำตอบ เราจะหาจากที่ไหนสามารถถามเด็ก ๆ และจดบันทึกไว้
ระยะที่ 2 หาคำตอบที่เป็นเนื้อหาจากคำถามที่อยากรู้ โดยออกแบบการนำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ
แบบใยแมงมุม แผนภูมิต้นไม้ My map เป็นต้น
ระยะที่ 3 แบ่งหน้าที่ในการนำเสนอจัดนิทรรศการ เช่น ฝ่ายพูด ฝ่ายต้อนรับ จัดมุมเกี่ยวกับเรื่องของตนเอง และมีของที่ระลึกที่ทำกันเอง
สารนิทัศน์ คือเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ เหมือนเป็นการสะท้อนตนเอง
Teaching Techniques :: อาจารย์ให้ลองทำแบบนี้ เพื่อให้เห็นภาพของการสอนแบบโปรเจกต์ สร้างความเคยชินให้กับนักศึกษา แบ่งแต่ระยะให้เห็นชัดมากขึ้น เข้าใจมากขึ้น
Apply :: นำวิธีนี้ไปสอนได้อย่างถูกต้อง และเป็นระยะ ๆ
Assessment ::
My self :: ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ และช่วยกันออกความคิดเห็นภายในกลุ่ม เต็มที่กับการทำงาน
Friend :: ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ และตั้งใจฟังสิ่งที่เพื่อน ๆ นำเสนอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น